Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

GỎI THỊT SAM BIỂN


Lại một mùa hè nữa đến với bao nhiêu niềm vui, háo hức. Nếu bạn có dự định đi nghỉ mát cùng người thân, gia đình thì Cát Bà sẽ là một lựa chọn tuyệt vời với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình với những bãi biển xanh ngắt, cát trắng trải dài. Để khám phá Cát Bà này thì bạn có thể đặt tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêmtour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêmtour du lịch Cát Bà Hạ Long 3 ngày 2 đêm  của Tour Cát Bà Giá Tốt - Du Lịch Kỳ Việt. Ngoài thưởng ngoạn phong cảnh nên thơ hữu tình khi đến Cát Bà thì ẩm thực rất quan trọng trong mỗi chuyến đi để tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi đi đến mảnh đất Cát Bà xinh đẹp này. Trong bài viết này, Tour Cát Bà Giá Tốt xin giới thiệu tới các bạn “ gỏi thịt sam biển ”
Nghệ thuật ẩm thực với món gỏi thịt sam biển tại Cát Bà sẽ làm chuyến đi đến nơi đây tuyệt hơn, cảm quan khác biệt với trải nghiệm gần như là tận cùng của kỳ nghỉ ở Cát Bà vui sướng khi nuốt trôi vào miệng phần gỏi thịt sam độc đáo khó có.

Gỏi thịt Sam Biển Cát Bà

Sam biển là đặc sản mà nhiều du khách đến du lịch Cát Bà thường săn tìm. Từ tháng 10 tới tháng 2 âm lịch hàng năm là mùa sam sinh sản. Vì vậy để bắt được sam biển, ngư dân cũng phải tính con nước và chọn ngày ra khơi.
Thịt sam được nướng trên bếp than cho chín vàng, thơm lừng rồi xé nhỏ, trộn cùng với trứng sam, rau răm, húng, lạc, vừng... tạo thành món gỏi sam ngọt, thơm.
Thịt sam rất ngọt, có mùi vị riêng, có thể chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều đạm và có tác dụng thanh nhiệt. Trong đó, các món được ưa chuộng hơn cả là chả sam, sam nướng, gỏi sam, xào chua ngọt hay nấu cháo, miến.
Để làm món gỏi sam người chế biến phải rất cầu kỳ. Thường người nấu chỉ chọn sam cái vì nhiều thịt. Sau khi cắt tiết, toàn bộ mai, vây, chân của sam được vứt bỏ. Để an toàn, phần gan, ruột của sam không được để dính vào thịt bởi sẽ gây dị ứng.
Sam được rửa sạch đem đặt lên bếp than hồng, trở đều cho đến khi chín vàng ươm bốc mùi thơm. Người chế biến sẽ dùng kéo sắc cắt vòng quanh yếm để lấy được trứng sam, phần thịt ở sống lưng và sát đuôi. Thịt sam nướng lên rất thơm, dai và ngọt thịt, trứng bùi béo, ăn không ngán.

Gỏi thịt Sam Biển Cát Bà

Trứng sam và thịt sam được xé thành miếng nhỏ, trộn cùng với hành lá, ớt, tỏi, rau răm, húng, vừng, lạc rang giã nhỏ, thêm chút giấm gạo trộn cùng, nêm gia vị cho vừa miệng là có món gỏi sam hấp dẫn.
Gỏi sam phải được ăn kèm với nước mắm ngon, cay. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm không thua bất kỳ loại hải sản nào ở biển như cua, ghẹ... Món ăn lạ và đầy ắp hương vị biển thường được bán ở các nhà hàng trên đảo Cát Bà. Với giá từ 500.000 đến 700.000 đồng một đôi, du khách có thể mua xong để nhà hàng chế biến.
Đó cũng là những kinh nghiệm du lịch Cát Bà mà du lịch Kỳ Việt tổng hợp. Nếu bạn có thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi: 
Điện thoại: (024) 32424670 
Hotline: 0972578692 



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

BÀI VIẾT LIÊN QUAN